Khai giảng Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm Khóa 1 (Aug 5 2024)


Sáng ngày 20/7/2024 tại Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN), Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Đà Nẵng (KĐCLGD - ĐHĐN) tổ chức khai giảng Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên (KĐV) giáo dục đại học (GDĐH) và cao đẳng sư phạm (CĐSP) Khóa 1. Bồi dưỡng nghiệp vụ KĐV GDĐH và CĐSP được thực hiện kết hợp trực tuyến (qua nền tảng Zoom và hệ thống LMS) và trực tiếp tại Đà Nẵng.

Toàn cảnh lễ Khai giảng Bồi dưỡng nghiệp vụ KĐV GDĐH và CĐSP (Khóa 1)

Tham dự lễ Khai giảng có PGS.TS. Lê Quang Sơn - Phó Giám đốc ĐHĐN. Về phía Trung tâm KĐCLGD - ĐHĐN có TS. Huỳnh Ngọc Thành - Phó Giám đốc Trung tâm, các thành viên Ban tổ chức Bồi dưỡng nghiệp vụ KĐV GDĐH và CĐSP Khóa 1 và đại diện giảng viên; cùng toàn thể 32 học viên là lãnh đạo, cán bộ quản lý, giảng viên, chuyên viên đến từ các trường đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ) trên toàn quốc.

TS. Huỳnh Ngọc Thành - Phó Giám đốc Trung tâm KĐCLGD - ĐHĐN phát biểu 

Phát biểu tại lễ Khai giảng, thay mặt Trung tâm KĐCLGD - ĐHĐN và Ban tổ chức Bồi dưỡng nghiệp vụ KĐV GDĐH và CĐSP Khóa 1, TS. Huỳnh Ngọc Thành cảm ơn Lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng (QLCL), Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT); Lãnh đạo ĐHĐN đã hỗ trợ, tạo mọi điều kiện cho Trung tâm KĐCLGD - ĐHĐN tổ chức Bồi dưỡng nghiệp vụ KĐV GDĐH và CĐSP Khóa 1, cảm ơn các cơ sở giáo dục (CSGD), các anh chị học viên đã tin tưởng lựa chọn Trung tâm KĐCLGD – ĐHĐN để hợp tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực cán bộ quản lý, thực hiện công tác đảm bảo và kiểm định chất lượng giáo dục (KĐCLGD) GDĐH và CĐSP. Chương trình Bồi dưỡng nghiệp vụ KĐV GDĐH và CĐSP do Trung tâm KĐCLGD-ĐHĐN phát triển tuân thủ theo quy định tại Thông tư 14/2022/TT-BGDĐT ngày 10/10/2022 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, ngoài hướng đến mục tiêu chính là bồi dưỡng những kiểm định viên có đủ năng lực, phẩm chất để tham gia các hoạt động KĐCLGD, nội dung khóa bồi dưỡng còn nhằm nâng cao năng lực thiết kế hệ thống ĐBCL bên trong, triển khai các hoạt động tự đánh giá, cải tiến chất lượng và hỗ trợ hiệu quả các hoạt động đánh giá ngoài, qua đó góp phần xây dựng văn hóa chất lượng trong các cơ sở giáo dục; trong chương trình bồi dưỡng cũng đã bổ sung một số chuyên đề bổ trợ như: quản trị đại học, phát triển CTĐT và đối sánh, xếp hạng đại học,…

PGS.TS. Lê Quang Sơn - Phó Giám đốc ĐHĐN phát biểu 

Chia sẻ với các học viên tại buổi lễ Khai giảng, PGS.TS. Lê Quang Sơn - Phó Giám đốc ĐHĐN khẳng định Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên GDĐH và CĐSP là một trong những nhiệm vụ, chức năng trọng tâm của Trung tâm KĐCLGD-ĐHĐN bên cạnh công tác KĐCLGD đại học. Tham gia khóa học, học viên có thể áp dụng những kiến thức để nâng cao chất lượng đào tạo tại nhà trường đang công tác, qua đó góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của toàn hệ thống. Phó Giám đốc ĐHĐN cho rằng mỗi học viên chính là một nhân tố bên trong góp phần thực hiện sứ mạng kép, vừa thúc đẩy chất lượng đào tạo và hoàn thiện quản lý Nhà trường mình đang công tác, vừa thực hiện nhiệm vụ kiểm định để có thể chỉ ra những điểm tốt hơn cho các trường đại học, cao đẳng.

Thay mặt các học viên tham gia chương trình bồi dưỡng, TS. Trần Đức Mạnh - Trường ĐH Sư phạm, ĐH Đà Nẵng đại diện cho các học viên Khóa 1 chia sẻ đa phần các học viên đều đã và đang tham gia công tác đảm bảo chất lượng cũng như xây dựng CTĐT, phối hợp thực hiện các tiêu chuẩn và tiêu chí đánh giá chất lượng đào tạo, tuy nhiên chỉ mới được tiếp cận trên cơ sở tự nghiên cứu tài liệu và chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau.

TS. Trần Đức Mạnh - Trường ĐH Sư phạm, ĐH Đà Nẵng đại diện học viên chia sẻ tại lễ Khai giảng Bồi dưỡng nghiệp vụ KĐV GDĐH và CĐSP Khóa 1

Các đại biểu và học viên Khóa 1 tham dự lễ Khai giảng Bồi dưỡng nghiệp KĐV GDĐH và CĐSP chụp ảnh lưu niệm

Bồi dưỡng nghiệp vụ KĐV GDĐH và CĐSP Khóa 1 diễn ra từ ngày 30/6/2024, gồm 4 học phần, trong đó, các học viên thực hiện Học phần I theo hình thức online và thảo luận, tự học, ôn tập trên hệ thống LMS và phần mềm Zoom; Học phần II và III được tổ chức theo hình thức kết hợp trực tuyến và trực tiếp, sau đó, các học viên tiếp tục tự học, làm bài tập có hướng dẫn trên hệ thống LMS; Học phần IV - kiến tập và thực tập sẽ được thực hiện trong tháng 7-8/2024: các học viên được quan sát các hoạt động đánh giá ngoài các chương trình đào tạo tại các cơ sở giáo dục được đánh giá chất lượng do Trung tâm KĐCLGD-ĐHĐN thực hiện.

Một số hình ảnh của lớp học trực tiếp: