Trường Đại học Thể dục thể thao Đà Nẵng: Khai mạc đợt khảo sát sơ bộ phục vụ Đánh giá ngoài (Oct 1 2020)


Sáng ngày 30/9/2020, tại Hội trường số 1, Trường Đại học Thể dục thể thao Đà Nẵng tổ chức khai mạc đợt khảo sát sơ bộ phục vụ Đánh giá ngoài.
Tham dự buổi Khai mạc, về phía Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – ĐHĐN có PGS.TS. Nguyễn Quang Giao – Phó Giám đốc Phụ trách; về phía Đoàn đánh giá ngoài của Trung tâm Kiểm định Chất lượng Giáo dục - Đại học Đà Nẵng có GS.TS. Trần Văn Nam - Trưởng đoàn, ThS. Trần Công Trung – Thư ký, PGS.TS. Võ Văn Minh - Ủy viên, ThS. Nguyễn Thị Hương Trà – Giám sát; về phía Trường Đại học Thể dục thể thao Đà Nẵng có PGS.TS. Phan Thanh Hài – Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng, TS. Võ Văn Vũ – Phó Bí thư Đảng ủy – Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Trần Duy Hòa – Phó Hiệu trưởng; Trưởng các đơn vị trực thuộc; Hội đồng Tự đánh giá.

Toàn cảnh buổi khai mạc khảo sát sơ bộ

Mục đích chính của kiểm định chất lượng giáo dục là nhằm đảm bảo đạt được những chuẩn mực nhất định trong đào tạo và không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu của người sử dụng nguồn nhân lực và đảm bảo quyền lợi cho người học. Với Trường Đại học TDTT Đà Nẵng, việc đăng ký đánh giá ngoài ngoài mục đích để Trường Đại học TDTT Đà Nẵng được công nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng, đây còn là cơ sở để nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường, nâng cao vị thế của Nhà trường, giúp quảng bá và thu hút tuyển sinh trong môi trường canh tranh trong giáo dục đại học hiện nay.
Tại buổi khai mạc, ThS. Nguyễn Thị Hương Trà - Giám sát, công bố quyết định thành lâp Đoàn đánh giá ngoài.
 

ThS. Nguyễn Thị Hương Trà – Trung tâm KĐCLGD – Đại học Đà Nẵng
công bố Quyết định thành lập Đoàn đánh giá ngoài

PGS.TS. Nguyễn Quang Giao – Phó Giám đốc Phụ trách phát biểu khai mạc

GS.TS. Trần Văn Nam - Trưởng đoàn đánh giá ngoài phát biểu tại buổi Khai mạc

PGS.TS. Phan Thanh Hài – Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng Nhà trường
phát biểu tại buổi Khai mạc

Phát biểu tại buổi Khai mạc, PGS.TS. Phan Thanh Hài – Bí thư Đảng ủy , Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định kiểm định chất lượng giáo dục là một công cụ hữu hiệu giúp nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam duy trì các chuẩn mực chất lượng giáo dục và không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học. Kiểm định chất lượng giáo dục giúp các trường đại học có cơ hội xem xét lại toàn bộ hoạt động của Trường một cách có hệ thống, từ đó có sự điều chỉnh các hoạt động theo chuẩn mực nhất định, góp phần định hướng, xác định chuẩn chất lượng cho từng hoạt động của Nhà trường. Đồng chí Hiệu trưởng đặc biệt nhấn mạnh: “Tập thể lãnh đạo, cán bộ viên chức, giảng viên và sinh viên Trường Đại học TDTT Đà Nẵng nhận thức rất rõ tầm quan trọng của việc thực hiện đánh giá ngoài cơ sở giáo dục. Việc đánh giá là thể hiện sự khách quan, cái nhìn đa chiều, toàn diện về Nhà trường, từ đó các đơn vị của Nhà trường tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được và khắc phục, hoàn thiện những hạn chế nhằm góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học; nâng cao vị thế, giúp quảng bá, thu hút và đảm bảo quyền lợi người học, đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của thị trường lao động; khẳng định vị thế và sứ mạng của Nhà trường đối với xã hội, đặc biệt là tiến tới đưa Trường Đại học TDTT Đà Nẵng trở thành là một trung tâm đào tạo, khoa học và công nghệ TDTT của khu vực miền Trung, Tây nguyên và cả nước”.


Đoàn khảo sát sơ bộ chụp ảnh lưu niệm với Ban giám hiệu Nhà trường

Sau phiên khai mạc, Đoàn chuyên gia đã tiến hành khảo sát tại các Phòng, Khoa, Trung tâm, Viện, ký túc xá, các giảng đường, phòng học thực hành TDTT, phòng thí nghiệm, thư viện... của Nhà trường để chuẩn bị cho đợt khảo sát chính thức theo quy trình đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo.


Đoàn khảo sát kiểm tra các giảng đường

Đoàn khảo sát tham quan bảng ảnh truyền thống của Nhà trường

Đoàn khảo sát kiểm tra phòng máy tính

Đoàn khảo sát kiểm tra sơ bộ hệ thống các minh chứng của Nhà trường


GS.TS. Trần Văn Nam  - Trưởng đoàn khảo sát báo cáo kết quả khảo sát

Phát biểu tại buổi Bế mạc, đại diện Đoàn khảo sát, GS.TS. Trần Văn Nam đánh giá cao những nỗ lực của Nhà trường trong việc đảm bảo chất lượng giáo dục và có đủ điều kiện để tiến đến khảo sát chính thức. Bên cạnh đó, Đoàn khảo sát cũng đã chỉ ra một số hạn chế mà Nhà trường cần khắc phục để kịp thời phục vụ đánh giá cơ sở giáo dục cũng như cải tiến, nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục của Nhà trường.


PGS.TS. Phan Thanh Hài – Bí thư Đảng ủy,  Hiệu trưởng Nhà trường
ghi nhận những ý kiến đóng góp tử đoàn khảo sát

Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, PGS.TS. Phan Thanh Hài – Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng Nhà trường xin ghi nhận và cám ơn những ý kiến đóng góp ý từ Đoàn khảo sát sơ bộ của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Đà Nẵng và cam kết Nhà trường sẽ tiếp tục hoàn thiện điều kiện cơ sở vật chất, khắc phục những tồn tại, và tiếp tục chuẩn bị tốt nhất các điều kiện để thực hiện khảo sát chính thức trong thời gian tới.


PGS.TS. Phan Thanh Hài - Hiệu trưởng, Bí thư Đảng ủy ký kết văn bản ghi nhớ với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Đà Nẵng

 Kết thúc đợt khảo sát sơ bộ, Trưởng đoàn đại diện cho Đoàn đánh giá ngoài, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Đà Nẵng và Hiệu trưởng Trường Đại học TDTT Đà Nẵng đã ký biên bản hoàn thành đợt khảo sát sơ bộ. Thời gian khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài được thống nhất tổ chức từ ngày 23/11/2020 đến ngày 28/11/2020.

Hình ảnh ký kết biên bản ghi nhớ sau đợt khảo sát sơ bộ phục vụ đánh giá ngoài:


Toàn cảnh buổi làm việc



Ban Lãnh đạo Nhà trường và Trưởng các đơn vị chụp ảnh lưu niệm với Đoàn khảo sát sơ bộ