Hội nghị Tập huấn xây dựng, điều chỉnh và kiểm định chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn AUN-QA tại Trường CĐ CNTT (Oct 20 2015)


Thực hiện kế hoạch Đảm bảo chất lượng năm học 2015-2016 của ĐH Đà Nẵng, ngày 10/10/2015, Trường CĐ Công nghệ Thông tin đã tổ chức “Hội nghị Tập huấn xây dựng, điều chỉnh và kiểm định chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn AUN-QA”.
TS. Huỳnh Công Pháp – Phó Hiệu trưởng, phát biểu khai mạc Hội nghị

TS. Huỳnh Công Pháp – Phó Hiệu trưởng, phát biểu khai mạc Hội nghị

Tham dự Hội nghị, về phía Đại học Đà Nẵng có PGS.TS Đinh Thành Việt – Trưởng ban ĐBCLGD. Về phía Trường CĐ Công nghệ Thông tin có TS. Huỳnh Công Pháp – Phó Hiệu trưởng cùng toàn thể cán bộ, giảng viên và chuyên viên. Tham dự Hội nghị còn có sự hiện diện của các cán bộ, giảng viên Khoa Y Dược – ĐH Đà Nẵng.


Khai mạc Hội nghị, TS. Huỳnh Công Pháp cho biết chuẩn kiểm định chất lượng AUN-QA đang là mục tiêu mà nhiều trường ĐH tại Việt Nam hướng đến. Trong đó ĐH Đà Nẵng là một trong những đơn vị đã triển khai mạnh mẽ nhiều giải pháp nhằm sớm đạt được mục tiêu trên.

Tại Trường CĐ Công nghệ Thông tin, trong những năm qua hoạt động đảm bảo chất lượng là nhiệm vụ quan trọng xuyên suốt quá trình đào tạo. Nhờ vậy, chất lượng nguồn nhân lực do Nhà trường đào tạo được các doanh nghiệp đánh giá khá cao. Trong gia đoạn 2015-2020, việc xây dựng và kiểm định chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn AUN-QA nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Nhà trường.

 

PGS.TS Đinh Thành Việt, Trưởng ban ĐBCLGD - ĐH Đà Nẵng trình bày báo cáo

 

Nội dung chính của Hội nghị do PGS.TS Đinh Thành Việt, Trưởng ban ĐBCLGD - ĐH Đà Nẵng báo cáo. Là chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực đảm báo chất lượng, PGS.TS Đinh Thành Việt đã giúp cho các đại biểu biết được cách xây dựng, điều chỉnh và kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn AUN-QA. Đồng thời, Trưởng ban ĐBCLGD cũng đã chia sẽ nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức, thu thập minh chứng, viết báo cáo tự đánh giá,…. và giải đáp tường tận các thắc mắc của đại biểu. 

 

Việc xây dựng và kiểm định chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn AUN-QA không chỉ đem lại lợi ích cho Nhà trường, sinh viên mà cả doanh nghiệp sử dụng lao động. Đối với Nhà trường, thông qua hoạt động tự đánh giá và đánh giá ngoài, những điểm mạnh và điểm tồn tại của chương trình đào tạo đã được chỉ ra, và nhà trường phải có kế hoạch hành động cụ thể để cải tiến khắc phục những tồn tại này. Đồng thời, gián tiếp hưởng lợi là sinh viên và giảng viên vì môi trường dạy và học được cải thiện, nâng cấp và đảm bảo chất lượng. Ngoài ra, nhờ kiểm định chất lượng theo chuẩn AUN-QA, nhà trường xác định được vị thế của chương trình đào tạo trong khu vực và làm cơ sở để xây dựng lộ trình phát triển cho chương trình đào tạo theo hướng vươn tới các chuẩn mực khu vực Đông Nam Á.

Kết thúc hội nghị, các đại biểu đã được trang bị những kiến thức cần thiết để xây dựng chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn AUN-QA. Đó là cơ sở để Trường CĐ Công nghệ Thông tin hoàn thành việc xây dựng chương trình theo tiêu chuẩn AUN-QA.

 

Tin từ Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin, ĐHĐN - http://cit.udn.vn/