Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Đà Nẵng tổ chức Hội thảo Tập huấn “ĐO LƯỜNG, ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ NGƯỜI HỌC ĐẠT CHUẨN ĐẦU RA” (Jul 16 2024)


Sáng ngày 14/7/2024, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Đà Nẵng (KĐCLGD - ĐHĐN) đã tổ chức Hội thảo Tập huấn “ Đo lường, đánh giá mức độ người học đạt chuẩn đầu ra” với mục đích góp phần nâng cao năng lực của đội ngũ làm công tác bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục (KĐCLGD) theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến.

Tham dự Hội thảo Tập huấn, về phía Trung tâm KĐCLGD-ĐHĐN có TS. Huỳnh Ngọc Thành - Phó Giám đốc đồng thời là Báo cáo viên của Hội thảo Tập huấn; về phía khách mời có ThS. Đào Phong Lâm - Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý chất lượng, Trường Đại học Cần Thơ là báo cáo viên của Hội thảo Tập huấn. Tham dự Hội thảo Tập huấn còn có sự tham gia của các cán bộ quản lý cấp Trường; Khoa; Phòng và tương đương; kiểm định viên, đánh giá viên; thành viên hội đồng KĐCLGD-ĐHĐN. 

TS. Huỳnh Ngọc Thành - Phó Giám đốc Trung tâm KĐCLGD-ĐHĐN

phát biểu khai mạc

Các đại biểu tham gia Hội thảo Tập huấn Đo lường, đánh giá mức độ người học đạt chuẩn đầu ra

Tại buổi Hội thảo Tập huấn, TS. Huỳnh Ngọc Thành đã báo cáo đề dẫn nội dung tổng quan kết quả đánh giá các tiêu chuẩn về phát triển chương trình đào tạo do các đoàn Đánh giá ngoài của Trung tâm KĐCLGD - ĐHĐN thực hiện.

TS. Huỳnh Ngọc Thành trình bày báo cáo đề dẫn tại Hội thảo Tập huấn

ThS. Đào Phong Lâm - Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý chất lượng Trường Đại học Cần Thơ, báo cáo viên tại Hội thảo Tập huấn đã trình bày nội dung “Xây dựng công cụ đo lường, đánh giá mức độ người học đạt chuẩn đầu ra” và “Triển khai đo lường, đánh giá mức độ người học đạt chuẩn đầu ra; Bài tập thực hành đo lường, đánh giá mức độ người học đạt chuẩn đầu ra”.

ThS. Đào Phong Lâm trình bày báo cáo tại Hội thảoTập huấn

Hội thảo cũng đã nhận được rất nhiều ý kiến trao đổi, thảo luận như: Cách thức/phương thức/công thức xác định mối liên hệ giữa CĐR học phần và CĐR CTĐT (có thể dùng +/- hoặc H, M, L) trong trường hợp xây dựng mới CTĐT và trong trường hợp điều chỉnh CTĐT; Cách đo lường, đánh giá mức độ người học đạt CĐR của CTĐT/học phần ; Cách làm định lượng (thống kê điểm số) và định tính (lấy ý kiến phản hồi của cựu SV, nhà tuyển dụng); Lấy ý kiến của GV, SV thì bao nhiêu phần trăm là đạt ? Vì sao có mức chênh lệch về tỷ lệ % mức đạt giữa kết quả khảo sát GV, SV với cựu SV, nhà tuyển dụng?

Các đại biểu trao đổi, thảo luận tại Hội thảo Tập huấn

Kết thúc buổi Hội thảo Tạp huấn, TS. Huỳnh Ngọc Thành - Phó Giám đốc Trung tâm KĐCLGD-ĐHĐN trân trọng cảm ơn quý vị đại biểu, kiểm định viên, đánh giá viên đã tham gia trao đổi, đóng góp ý kiến trên diễn đàn Hội thảo. Đồng thời, mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác, chia sẻ của vị đại biểu, kiểm định viên, đánh giá viên trong hoạt động chuyên môn.