Khai mạc đánh giá ngoài Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng (Apr 29 2016)


Ngày 23/4/2016, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội (KĐCLGD-ĐHQGHN) đã phối hợp với Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng (ĐHNN-ĐHĐN) tổ chức khai mạc đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài Trường ĐHNN-ĐHĐN theo tiêu chuẩn đánh giá chất lượng trường đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

PGS.TS. Ngô Văn Dưỡng, Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng, Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu tại buổi lễ.

Tham dự khai mạc, về phía Trung tâm KĐCLGD-ĐHQGHN có Phó Giám đốc Trung tâm và Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài. Về phía ĐHĐN có Đại diện lãnh đạo ĐHĐN; đại diện lãnh đạo các trường đại học thành viên và một số đơn vị trực thuộc; Ban Giám hiệu, lãnh đạo các khoa, phòng, đại diện giảng viên và sinh viên Trường ĐHNN-ĐHĐN.

Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc Trung tâm KĐCLGD-ĐHQGHN Tạ Thị Thu Hiền đánh giá cao sự quan tâm, chỉ đạo của Ban Giám đốc ĐHĐN và sự quyết tâm của Trường ĐHNN trong việc thực hiện KĐCLGD để nâng cao chất lượng toàn diện cho Nhà trường. Các hoạt động KĐCLGD của Trung tâm đều đã được thực hiện theo đúng quy định của Bộ GD&ĐT, Phó Giám đốc Tạ Thị Thu Hiền tin tưởng với năng lực, chuyên môn và kinh nghiệm của Đoàn chuyên gia Đánh giá ngoài thì chất lượng giáo dục của Nhà trường sẽ được đánh giá một cách trung thực, khách quan, công bằng để có những khuyến nghị giúp Nhà trường cải tiến chất lượng.

Trường ĐHNN là trường thứ 3 của Đại học Đà Nẵng được Trung tâm KĐCLGD-ĐHQGHN tổ chức kiểm định. Đợt khảo sát chính thức Trường ĐHNN, ĐHĐN sẽ kéo dài đến ngày 27/4/2016.

TS. Trần Hữu Phúc, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã phát biểu chào mừng và giới thiệu tổng quan về Trường. TS. Trần Hữu Phúc nhấn mạnh: “Hoạt động đảm bảo chất lượng và kiểm định chất lượng giáo dục được triển khai trong những năm gần đây đã có những tác động tích cực đến chất lượng giáo dục của hệ thống giáo dục quốc dân. Đây là hoạt động quan trọng để nâng cao uy tín và khẳng định với xã hội về chất lượng đào tạo, đồng thời cũng là trách nhiệm giải trình với xã hội về chất lượng đào tạo của Nhà trường”.

TS. Trần Hữu Phúc, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu.
PGS.TS. Ngô Văn Dưỡng, Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng, Chủ tịch Hội đồng trường nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác đảm bảo chất lượng, Đại học Đà Nẵng và các cơ sở giáo dục đại học thành viên luôn quan tâm đến hoạt động này. Trường Đại học Ngoại ngữ là một trong 20 trường đại học đầu tiên trong cả nước hoàn thành đánh giá ngoài năm 2009. Năm nay, là trường thứ 5 của cả nước, trường thứ 3 của Đại học Đà Nẵng thực hiện đánh giá ngoài.
 

Nguồn tin: Tin từ Trường Đại học Ngoại ngữ ĐHĐN - ufl.udn.vn