Lễ công bố Quyết định và trao Giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng giáo dục cho Trường Đại học Quảng Nam (Nov 19 2020)


Sáng ngày 18 tháng 11 năm 2020, Trường Đại học Quảng Nam phối hợp với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Đà Nẵng long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định và trao Giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng giáo dục cho Trường Đại học Quảng Nam.


PGS.TS. Nguyễn Quang Giao – Phó Giám đốc phụ trách - Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Đà Nẵng trao Giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng giáo dục cho Trường Đại học Quảng Nam

Tham dự buổi Lễ, về phía Tỉnh Quảng Nam, có ông Nguyễn Phước Sơn - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan; về phía Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Đà Nẵng có PGS.TS. Nguyễn Quang Giao - Phó Giám đốc phụ trách, ThS. Nguyễn Thị Hương Trà - Trưởng phòng Hành chính - Tổng hợp; về phía Trường Đại học Quảng Nam có PGS.TS. Huỳnh Trọng Dương - Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng Nhà trường, các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Lãnh đạo các đơn vị cùng toàn thể VC, NLĐ và sinh viên Nhà trường. Ngoài ra, còn có các cơ quan truyền thông, báo chí đến đưa tin và chung vui cùng với Nhà trường trong sự kiện quan trọng này.

Khách mời và Lãnh đạo Trường tham dự buổi Lễ

Tại buổi lễ, PGS. TS. Nguyễn Quang Giao, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Đà Nẵng đánh giá cao những thành tựu mà Trường Đại học Quảng Nam đã đạt được và chúc mừng Nhà trường nhận được Giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng giáo dục. Ông nhấn mạnh: “Kiểm định chất lượng giáo dục là hoạt động quan trọng trong đổi mới căn bản toàn diện giáo dục, là hoạt động tích cực hướng đến toàn xã hội, thúc đẩy các trường năng động, không ngừng cải tiến chất lượng để được xã hội, người học tin cậy, lựa chọn. Kết quả kiểm định chất lượng giáo dục sẽ phản ánh toàn diện và thực chất chất lượng của Nhà trường ở tất cả mọi góc độ”. Ông hy vọng rằng, dựa trên kết quả kiểm định chất lượng giáo dục, Nhà trường xác định được điểm mạnh, đặc biệt là những tồn tại, hạn chế để từ đó xây dựng kế hoạch cải tiến phù hợp, khả thi, triển khai những giải pháp hữu hiệu nhằm liên tục nâng cao chất lượng đào tạo.

PGS.TS Nguyễn Quang Giao phát biểu tại buổi Lễ

Thay mặt Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Đà Nẵng, PGS.TS Nguyễn Quang Giao tặng quà lưu niệm và chúc mừng Trường Đại học Quảng Nam được  công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục đại học

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Huỳnh Trọng Dương - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Quảng Nam đã tóm tắt quá trình chuẩn bị và hoàn  thiện hồ sơ, minh chứng của Nhà trường. Tháng 12/2019 báo cáo tự đánh giá Trường ĐHQN đã được Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Đà Nẵng thẩm định và khảo sát sơ bộ phục vụ đánh giá ngoài vào tháng 01/2020, đến tháng 5/2020 khảo sát chính thức theo Bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành theo Thông tư số 12/2017/TT-BGDĐT, bao gồm 25 tiêu chuẩn với 111 tiêu chí. Sau những quy trình nghiêm ngặt theo đúng quy định, đến nay công tác đánh giá ngoài cơ sở giáo dục đã hoàn thành. Ông nhấn mạnh: “Giấy Chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục mà Trường Đại học Quảng Nam nhận được hôm nay là một kết quả đáng để tự hào, là lời tuyên bố chắc chắn tới các bên liên quan về hiện trạng chất lượng của Nhà trường. Nhưng đó chỉ là sự khởi đầu, là động lực, đồng thời còn là thách thức bởi hoạt động đảm bảo chất lượng là một quá trình cải tiến thường xuyên và liên tục. Nhà trường còn phải tích cực hoàn thiện hệ thống đảm bảo chất lượng và có những bước đột phá để nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo”. Ông cũng thay mặt Đảng ủy, BGH Nhà trường gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Đà Nẵng đã đồng hành, hỗ trợ Nhà trường trong quá trình thực hiện công tác kiểm định chất lượng giáo dục; cảm ơn tất cả công chức, viên chức, NLĐ, sinh viên và cựu sinh viên của Nhà trường đã có những đóng góp tích cực trong suốt thời gian qua.
 

PGS.TS. Huỳnh Trọng Dương- Hiệu trưởng phát biểu tại buổi Lễ

Nhân dịp này, Nhà trường đã trao Giấy khen cho 02 tập thể 07 cá nhân có có nhiều đóng góp tích cực trong công tác tự đánh giá và đánh giá ngoài cơ sở giáo dục năm 2020.
 

PGS.TS. Huỳnh Trọng Dương tặng giấy khen cho tập thể và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tự đánh giá và đánh giá ngoài cơ sở giáo dục năm 2020.

Khách mời, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Đà Nẵng, Lãnh đạo Trường chụp hình lưu niệm