Đại học Quốc tế Sài Gòn đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục (Jun 29 2020)


Đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU) được công nhận đạt kiểm định chất lượng giáo dục quốc gia & IACBE – Hoa Kỳ. Lễ công bố quyết định và trao giấy chứng nhận được tổ chức trang trọng vào sáng 27/6/2020.

Tham dự buổi lễ, về phía Cục Quản lý chất lượng - Bộ Giáo dục & Đào tạo có Ông Nguyễn Thái Sơn - Phó Trưởng Phòng Kiểm định; PGS.TS Nguyễn Quang Giao - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - ĐH Đà Nẵng. Về phía Đại học Quốc tế Sài Gòn có sự tham dự của Hội đồng Trường, Ban Giám hiệu, giảng viên, sinh viên, cựu sinh viên cùng các khách mời là lãnh đạo các doanh nghiệp có quan hệ hợp tác với SIU.

Đại học Quốc tế Sài Gòn đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục

Đại học Quốc tế Sài Gòn đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục

Đại học Quốc tế Sài Gòn đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục
Lễ công bố quyết định và trao giấy chứng nhận KĐCLGD được tổ chức long trọng tại Nhà hát Diên Hồng - Đông A Campus (SIU).

Trải qua thời gian dài nỗ lực không ngừng nâng cao chất lượng, Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn chính thức được công nhận đạt kiểm định chất lượng giáo dục (KĐCLGD) theo bộ tiêu chuẩn mới của Bộ Giáo dục & Đào tạo.

Đại học Quốc tế Sài Gòn đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục
ThS Nguyễn Thị Hương Trà - Trưởng phòng Hành chính Tổng hợp Trung tâm KĐCLGD - ĐH Đà Nẵng đọc công bố quyết định chứng nhận SIU đạt chuẩn KĐCLGD.

Đại học Quốc tế Sài Gòn đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục
PGS.TS Nguyễn Quang Giao - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm KĐCLGD ĐH Đà Nẵng phát biểu chúc mừng SIU.

Đại học Quốc tế Sài Gòn đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục
TS Trần Xuân Định - Hiệu trưởng ĐH Quốc tế Sài Gòn nhận Chứng nhận KĐCLGD theo bộ tiêu chuẩn mới của Bộ GD & ĐT.

Không chỉ đáp ứng yêu cầu kiểm định quốc gia, SIU còn gặt hái được thành tựu to lớn khi chính thức được Hội đồng kiểm định quốc tế các trường đại học đào tạo ngành Kinh doanh (IACBE), Hoa Kỳ - một trong những tổ chức hàng đầu của thế giới về kiểm định các trường đại học đào tạo ngành Kinh doanh bậc đại học và sau đại học chứng nhận chất lượng giáo dục. SIU hiện là trường đại học đầu tiên của Việt Nam và là một trong số ít những ngôi trường đại học ở khu vực Châu Á được IACBE kiểm định và chứng nhận.

Đại học Quốc tế Sài Gòn đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục
Đạt kiểm định IACBE chứng nhận việc giảng dạy và học tập tại SIU đáp ứng được các tiêu chuẩn nghiêm ngặt: xuất sắc về đào tạo ngành Kinh doanh, chất lượng giáo dục vượt trội và cam kết liên tục phát triển.

Nỗ lực để cùng lúc đạt chuẩn kiểm định quốc tế và kiểm định chất lượng giáo dục của Bộ Giáo dục & Đào tạo Việt Nam cho thấy sự đầu tư nghiêm túc và quyết tâm của Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn trong việc nâng cao chất lượng toàn diện, từ chương trình đào tạo, hệ thống cơ sở vật chất, chất lượng cán bộ, giảng viên cho đến các yếu tố hỗ trợ học tập, giảng dạy, nghiên cứu khoa học, mạng lưới quan hệ đối ngoại, phục vụ cộng đồng… Từ đó tạo động lực để SIU tiếp tục triển khai công tác kiểm định chất lượng các ngành đang đào tạo.

Đại học Quốc tế Sài Gòn đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục
Ông Nguyễn Thái Sơn - Phó Trưởng Phòng Kiểm định Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD & ĐT phát biểu chúc mừng SIU.

TS Trần Xuân Định - Hiệu trưởng ĐH Quốc tế Sài Gòn cho biết: “Hoạt động KĐCLGD là một trong những công tác trọng tâm trong quá trình phát triển của SIU. Trong thời gian tới, Nhà trường cam kết sẽ quyết tâm giữ vững và nâng cao hơn nữa chất lượng theo bộ tiêu chuẩn KĐCLGD đã được công nhận đồng thời sẽ thường xuyên rà soát củng cố, cải tiến để Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn phát triển bền vững, và không ngừng nâng cao vị thế của mình trong nước và quốc tế.

Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn là trường đại học quốc tế tại Việt Nam, đào tạo đào tạo bậc đại học và sau đại học cho sinh viên Việt Nam và nước ngoài, vừa có chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh, vừa có chương trình giảng dạy bằng tiếng Việt theo tiêu chuẩn chương trình đại học Hoa Kỳ.

SIU hiện đào tạo 14 chuyên ngành: Khoa học máy tính, Kỹ thuật phần mềm, An ninh mạng, Mạng máy tính, Luật kinh tế quốc tế, Ngôn ngữ Anh, Quản trị kinh doanh, Thương mại điện tử, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Kinh tế đối ngoại, Thương mại quốc tế, Quản trị du lịch, Quản trị nhà hàng - khách sạn, Marketing. Theo khảo sát năm 2019, gần 97% sinh viên SIU có việc làm, 3% còn lại học lên bậc học cao hơn hoặc chuyển tiếp du học tại nhiều nước trên thế giới. Sinh viên của trường đã và đang đạt được những thành công tại các công ty hàng đầu Việt Nam và tập đoàn đa quốc gia danh tiếng. Và đặc biệt, rất nhiều sinh viên của SIU đã và đang khởi nghiệp thành công, thành lập doanh nghiệp, tạo việc làm cho nhiều người khác.