Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng can đảm đi đầu trong kiểm định chất lượng (Apr 8 2016)


Trường Đại học Sư phạm- ĐH Đà Nẵng là trường đại học đầu tiên trong cả nước được triển khai đánh giá ngoài và được cấp Giấy chứng nhận đạt chuẩn chất lượng bởi một tổ chức kiểm định chất lượng độc lập của Việt Nam (công nhận cơ sở giáo dục đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, có giá trị trong 5 năm).
Lễ công bố đạt Chuẩn chất lượng Giáo dục của Trường Đại học Sư phạm-Đại học Đà Nẵng

Lễ công bố đạt Chuẩn chất lượng Giáo dục của Trường Đại học Sư phạm-Đại học Đà Nẵng

 
        Xác định chất lượng đào tạo là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến sự tồn tại và phát triển của nhà trường, là yêu cầu bức thiết của nguồn lực chất lượng cao trong xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, những năm qua, Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng đã nỗ lực hướng đến hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục. Trong bài phát biểu tại Lễ đón nhận Giấy chứng nhận đạt chuẩn, PGS.TS Nguyễn Bảo Hoàng Thanh, Hiệu trưởng nhà trường đã nhấn mạnh: “Hoạt động kiểm định chất lượng Giáo dục giúp nhà trường có cái nhìn khách quan từ tổng quát đến chi tiết về thực trạng quản lý hoạt động dạy và học cũng như quản lý các mặt công tác khác của Trường, giúp Trường nhận ra được Nhà trường đang ở mức độ nào khi so với chuẩn, từ đó có kế hoạch, định hướng phát triển công tác quản lý, về quy mô đào tạo, về hoàn chỉnh các khâu của quá trình đào tạo, NCKH từ đó, nhằm không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường”.
       
Đông đảo đại biểu tham dự Lễ công bố

Theo GS.TS Bùi Văn Ga, việc Trường ĐH Sư phạm-ĐH Đà Nẵng can đảm đi đầu trong kiểm định chất lượng, không chỉ chứng tỏ sự hi sinh, nỗ lực của toàn đội ngũ cho sự phát triển thực chất của nhà trường, mà còn là sự đánh dấu một thành tựu bước ngoặt của giáo dục. Hoạt động KĐCL là hoạt động quan trọng trong đổi mới căn bản, toàn diện GD. Chất lượng GD ĐH là một phổ rộng từ chất lượng mức tối thiểu tới chất lượng cao. Trong bối cảnh mở rộng quy mô thì phải có sự phân tầng, xếp loại trường, chứ không còn đánh đồng như trước đây (thời bao cấp). Phân tầng theo mục tiêu đào tạo và xếp hạng theo thứ tự chất lượng(sau khi kiểm định) là cơ sở để các trường cải thiện các điều kiện (CSVC, đội ngũ, giáo án, giáo trình, quản lý…) để đạt chuẩn và phấn đấu để đạt cao hơn nữa. Hoạt động KĐCL là hoạt động tích cực hướng đến toàn hệ thống; đã tới lúc các trường phải thật sự năng động, không ngừng tự cải thiện mình, để được xã hội và người học tin cậy, lựa chọn. Việc kiểm định được tiến hành nghiêm minh, chặt chẽ; sau khi kiểm định trong toàn hệ thống sẽ có sự sắp xếp, cơ cấu lại để thúc đẩy sự phát triển…

        Thứ trưởng Bùi Văn Ga cũng cho biết: hiện Bộ Giáo dục và Đào tạo đã triển khai danh sách các trường được kiểm định, đánh giá và lập riêng một Website đăng tải toàn bộ hoạt động này để xã hội có thể tra cứu …

        Thay mặt Đại học Đà Nẵng, GS.TS Trần Văn Nam, GĐ Đại học Đà Nẵng bày tỏ niềm vui, niềm vinh dự của toàn ĐH ĐN khi trường thành viên ĐHSP Đà Nẵng là đơn vị đầu tiên trong toàn hệ thống được kiểm định, đánh giá bởi một đơn vị hoàn toàn độc lập (Trung tâm kiểm định-ĐH Quốc gia Hà Nội) với sự công bằng, công minh, xác thực; và cảm ơn Bộ GD&ĐT; Thứ trưởng Bùi Văn Ga đã chỉ đạo sâu sát, tạo mọi điều kiện để Trường ĐHSP-ĐHĐN có được nhiều thành tựu như ngày hôm nay. Đây là nguồn cổ vũ cho các trường ĐH thành viên của ĐH Đà Nẵng xúc tiến hoạt động KĐCL một cách hiệu quả. Sau Trường ĐH Sư phạm, Trường ĐH Kinh tế (ĐHĐN) tiếp tục đợt khảo sát để đánh giá ngoài.
Chụp ảnh lưu niệm giữa các đại biểu (TT KĐCL và ĐHĐN)

 Uyên Phương thực hiện

 

Nguồn tin: newsthoidai.vn