Đại học Đà Nẵng: Khai giảng khóa đầu tiên đào tạo kiểm định viên kiểm định chất lượng giáo dục đại học & TCCN (Mar 20 2016)


Sáng ngày 19/3, Đại học Đà Nẵng đã tổ chức khai mạc khóa đào tạo kiểm định viên kiểm định chất lượng giáo dục đại học & trung cấp chuyên nghiệp (TCCN) đầu tiên tại khu vực với sự tham dự của 59 cán bộ quản lý, cán bộ giảng dạy các trường ĐH khu vực miền Trung-Tây Nguyên. Nghi thức khai mạc ngắn gọn, các học viên bắt đầu học ngay trong buổi sáng 19/3/2016.
Các học viên chụp ảnh lưu niệm cùng BTC lớp học, lãnh đạo Đại học Đà Nẵng, lãnh đạo Bộ

Các học viên chụp ảnh lưu niệm cùng BTC lớp học, lãnh đạo Đại học Đà Nẵng, lãnh đạo Bộ

TS. Lê Mỹ Phong, Trưởng Phòng Kiểm định chất lượng giáo dục đại học và TCCN, Cục Khảo thí và KĐCL giáo dục (Bộ Giáo dục và Đào tạo) phát biểu với khóa đáo tạo.
“Đây là khóa đào tạo chuyên sâu về kiến thức, bồi dưỡng, tăng cường năng lực, huấn luyện kỹ năng và thái độ trong lĩnh vực đảm bảo chất lượng và kiểm định chất lượng giáo dục, giúp cán bộ làm công tác kiểm định thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ kiểm định chất lượng giáo dục đại học và TCCN, tự tin tham gia các đoàn đánh giá ngoài. Bên cạnh đó, đây cũng là đội ngũ tham gia trực tiếp trong tổ chức thực hiện các hoạt động đàm bảo chất lượng giáo dục của nhà trường, góp phần xây dựng văn hóa kiểm định chất lượng” - Phó Giáo sư-Tiến sỹ Đoàn Quang Vinh, Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng, Giám đốc Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục đại học thuộc Đại học Đà Nẵng cho biết.

Khóa đào tạo đầu tiên sẽ bắt đầu từ 18/3 đến 14/4/2016, trong đó học tập trực tiếp trên lớp từ ngày 19/3 đến 25/3/2016.

-Ảnh: T.N

 

TS. Lê Mỹ Phong, Trưởng Phòng Kiểm định chất lượng giáo dục đại học và TCCN, Cục Khảo thí và KĐCL giáo dục, yêu cầu các học viên học tập trên tinh thần “tích cực phản biện với Thầy-chia sẻ kinh nghiệm với đồng nghiệp” để vừa hoàn thiện và nâng cao năng lực về chuyên môn nghiệp vụ kiểm định viên của chính mình vừa góp phần xây dựng, hình thành nên một lực lượng kiểm định viên chất lượng giáo dục vừa đủ so với yêu cầu, vừa mạnh.

Hiện tại, TS. Lê Mỹ Phong cho biết, trong lĩnh vực kiểm định chất lượng giáo dục đại học và TCCN, cả nước mới có 473 người được cấp Chứng chỉ, trong đó cũng chỉ có 136 người được cấp Thẻ Kiểm định viên. Khu vực miền Trung-Tây Nguyên chưa có Kiểm định viên nào…Trong khi đó, cả nước hàng ngàn địa chỉ đào tạo đang cần kiểm định chất lượng.

 

"Kiểm định chất lượng giáo dục là khái niệm phổ biến trong hệ thống giáo dục đại học và TCCN ở Việt Nam trong vòng hơn 10 năm trở lại đây và nhận được sự quan tâm của toàn xã hội bởi thông qua hoạt động Kiểm định chất lượng, phụ huynh, người học và cộng đồng rộng rãi sẽ biết được cơ sở giáo dục đại học cũng như chương trình đào tạo nào đã được đánh giá và công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định.

Kết quả Kiểm định chất lượng giáo dục chính là là thước đo khẳng định chất lượng của nhà trường cũng như chất lượng của chương trình đào tạo. Việc tổ chức đánh giá chính xác, khách quan, công bằng là trách nhiệm của các Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục mà người cầm cân nẩy mực và trực tiếp thực hiện là các kiểm định viên. Do vậy, việc tổ chức các chương trình đào tạo kiểm định viên kiểm định chất lượng giáo dục đại học và TCCN là vô cùng ý nghĩa và đang là yêu cầu rất bức thiết trong bối cảnh hiện nay".

Phó Giáo sư-Tiến sỹ Đoàn Quang Vinh, Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng,
Giám đốc Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục đại học thuộc Đại học Đà Nẵng

T.Ngọc thực hiện


Xem thêm các tin bài khác

Đào tạo 59 kiểm định viên chất lượng giáo dục - Báo Đà Nẵng

 

Nguồn tin: ictdanang.vn