KHAI GIẢNG KHÓA ĐÀO TẠO KIỂM ĐỊNH VIÊN KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC ĐẠI HỌC VÀ TRUNG CẤP CHUYÊN NGHIỆP KHÓA 11 (Nov 27 2019)


Vào sáng thứ Bảy ngày 23 tháng 11 năm 2019, tại phòng DPH007, Trường Đại học Văn Hiến, 613 Âu Cơ, phường Phú Trung, quận Tân Phú, TP. HCM, Trung tâm Kiểm định Chất lượng Giáo dục (KĐCLGD) Đại học Đà Nẵng phối hợp với Trường Đại học Văn Hiến tổ chức khai giảng khóa đào tạo kiểm định viên KĐCLGD. Đây là khóa học thứ 11 do Trung tâm Kiểm định Chất lượng Giáo dục Đại học Đà Nẵng tổ chức với mục tiêu trang bị cho học viên kiến thức, kỹ năng và thái độ về đảm bảo chất lượng (ĐBCL) và kiểm định chất lượng (KĐCL) giáo dục nhằm thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ của người làm công tác KĐCL giáo dục đại học và trung cấp chuyên nghiệp (ĐH và TCCN), tham gia các đoàn đánh giá ngoài, thực hiện các hoạt động ĐBCL, góp phần xây dựng văn hóa KĐCL trong nhà trường. 

Tham dự buổi khai giảng, có sự tham dự của TS. Lê Mỹ Phong - Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo; PGS.TS Nguyễn Quang Giao - Phó Giám đốc thường trực Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Đại học Đà Nẵng, PGS.TS Trần Văn Thiện - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Hiến cùng các thành viên Ban điều hành nhà trường, ban tổ chức lớp học và các học viên khóa 11. 

Tham gia lớp Kiểm định viên KĐCLGD khóa 11 gồm có 32 học viên là lãnh đạo, cán bộ quản lý các Khoa, Phòng Khảo thí – Đảm bảo chất lượng đến từ Trường Đại học Văn Hiến và một số trường đại học tại khu vực phía Nam. 
Phát biểu mở đầu cho buổi khai giảng khóa học, PGS.TS Nguyễn Quang Giao - Phó Giám đốc thường trực Trung tâm Kiểm định Chất lượng Giáo dục, Đại học Đà Nẵng nhấn mạnh kết quả KĐCLGD chính là thước đo khẳng định chất lượng của nhà trường cũng như chất lượng của chương trình đào tạo. Việc tổ chức đánh giá chính xác, khách quan, công bằng là trách nhiệm của các Trung tâm KĐCLGD mà người cầm cân nẩy mực và trực tiếp thực hiện là các kiểm định viên KĐCLGD ĐH&TCCN. Do vậy, năng lực về chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ kiểm định viên trong lĩnh vực đánh giá và kiểm định chất lượng giáo dục là yếu tố quan trọng và có ý nghĩa quyết định.
 
PGS.TS Nguyễn Quang Giao phát biểu khai mạc khóa học

TS Lê Mỹ Phong - Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao việc tổ chức khóa đào tạo của Trung tâm Kiểm định Chất lượng Giáo dục, Đại học Đà Nẵng cũng như khẳng định tầm quan trọng của công tác KĐCLGD, việc đào tạo được đội ngũ kiểm định viên phong phú, đa dạng về ngành nghề và trình độ, góp phần tích cực vào việc xây dựng đội ngũ kiểm định viên cho cả nước cũng như khu vực phía Nam vừa là yêu cầu và cũng là giải pháp quan trọng góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo trong tình hình hiện nay. 

TS Lê Mỹ Phong - Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao việc tổ chức khóa đào tạo của Trung tâm KĐCLGD – Đại học Đà Nẵng

PGS. TS Trần Văn Thiện - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Hiến nhấn mạnh vai trò ý nghĩa của chương trình đào tạo kiểm định viên KĐCLGD ĐH và TCCN là chương trình đào tạo đặc biệt, thông qua khóa đào tạo, các học viên sẽ đạt được mục tiêu trang bị cho mình kiến thức, kỹ năng và thái độ về ĐBCL và KĐCL giáo dục nhằm thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ của người làm công tác KĐCL giáo dục đại học và trung cấp chuyên nghiệp, tham gia các đoàn đánh giá ngoài, thực hiện các hoạt động ĐBCL, góp phần xây dựng văn hóa chất lượng trong nhà trường.

PGS. TS Trần Văn Thiện – Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Hiến phát biểu
Khóa đào tạo sẽ tập trung vào 3 mô-đun, trong đó mô-đun A là kiến thức chung về ĐBCL và KĐCL giáo dục, học từ ngày 13/11 đến 22/11/2019 qua diễn đàn trên trang thông tin điện tử của Trung tâm KĐCLGD – ĐH Đà Nẵng với sự hướng dẫn của giảng viên; mô-đun B là KĐCL giáo dục ĐH và TCCN, học trực tiếp trên lớp từ ngày 23/11 đến 28/11/2019, mô-đun C là bài thực hành cuối khóa từ ngày 29/11 đến ngày 13/12/2019. 
 
Đại diện học viên chụp hình lưu niệm với khách mời