Khai giảng Khóa 9 - Khóa đào tạo kiểm định viên kiểm định chất lượng giáo dục đại học và trung cấp chuyên nghiệp (Jul 10 2019)


Sáng ngày 07/7/2019, Trung tâm (TT) Kiểm định chất lượng giáo dục (KĐCLGD) - Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã tổ chức Khai giảng Khóa đào tạo kiểm định viên kiểm định chất lượng giáo dục đại học và trung cấp chuyên nghiệp (TCCN) - Khóa 9 cho 35 học viên là lãnh đạo, giảng viên, cán bộ của các trường đại học, cao đẳng trên cả nước.

Tham dự phiên khai mạc có TS. Lê Mỹ Phong – Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT); PGS.TS Nguyễn Quang Giao – Phó Giám đốc thường trực TT KĐCLGD, ĐHĐN cùng 35 học viên.

 
PGS.TS Nguyễn Quang Giao phát biểu khai giảng khóa đào tạo
 
Phát biểu khai giảng, PGS.TS Nguyễn Quang Giao – Phó Giám đốc thường trực TT KĐCLGD, ĐHĐN nhấn mạnh kết quả KĐCLGD chính là thước đo khẳng định chất lượng của nhà trường cũng như chất lượng của chương trình đào tạo. Việc tổ chức đánh giá chính xác, khách quan, công bằng là trách nhiệm của các TT KĐCLGD mà người cầm cân nẩy mực và trực tiếp thực hiện là các kiểm định viên KĐCLGD ĐH&TCCN. Do vậy, năng lực về chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ kiểm định viên trong lĩnh vực đánh giá và kiểm định chất lượng giáo dục là yếu tố quan trọng và có ý nghĩa quyết định. Trong số 121 trường đại học và 03 trường cao đẳng sư phạm được kiểm định và công nhận đạt chất lượng giáo dục bởi các tổ chức kiểm định trong nước tính đến ngày 31/1/2019, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng tự hào là là trường đại học đầu tiên trong cả nước được triển khai đánh giá ngoài bởi một tổ chức kiểm định chất lượng độc lập của Việt Nam và Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – ĐHĐN tự hào là tổ chức kiểm định chất lượng đầu tiên tiến hành kiểm định và công nhận chất lượng cơ sở giáo dục theo Thông tư 12/2017/TT-BGD&ĐT ngày 19/5/2017 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ban hành Quy định về kiểm định định chất lượng cơ sở giáo dục đại học.


Thay mặt Cục Quản lý chất lượng - Bộ GD&ĐT, TS. Lê Mỹ Phong đã đánh giá cao việc tổ chức khóa đào tạo
của TT KĐCLGD – ĐHĐN.
 
Là một trong ba cơ sở giáo dục đại học trên toàn quốc được Bộ GD&ĐT cấp phép đào tạo kiểm định viên KĐCLGD ĐH&TCCN, tính đến nay, ĐHĐN đã tổ chức thành công 08 Khóa đào tạo kiểm định viên KĐCLGD ĐH&TCCN với sự tham gia của hơn 300 học viên là những cán bộ quản lý cấp Trường/Khoa/Bộ môn và đội ngũ cán bộ đang làm công tác đảm bảo chất lượng giáo dục của các cơ sở giáo dục ĐH trên toàn quốc và các cơ sở giáo dục ĐH thành viên ĐHĐN.

Theo kế hoạch, Khóa đào tạo kiểm định viên KĐCLGD ĐH & TCCN – Khóa 9 được tổ chức học tập trung dưới sự hướng dẫn của giảng viên từ ngày 07/7 đến ngày 12/7/2019 và kết thúc vào ngày 28/7/2019.