Khai giảng Khóa 5 - Khóa đào tạo kiểm định viên kiểm định chất lượng giáo dục đại học và trung cấp chuyên nghiệp (Dec 5 2017)


Sáng ngày 01/12/2017, Trung tâm (TT) Kiểm định chất lượng giáo dục (KĐCLGD) - Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã tổ chức Lễ khai giảng Khóa đào tạo kiểm định viên kiểm định chất lượng giáo dục đại học và trung cấp chuyên nghiệp (TCCN) - Khóa 5 cho 24 học viên là lãnh đạo, giảng viên, cán bộ của các trường đại học, cao đẳng trên cả nước.
Tham dự buổi lễ có TS. Lê Mỹ Phong – Trưởng Phòng KĐCLGD ĐH&TCCN, Cục Quản lý chất lượng - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT); PGS.TS Đoàn Quang Vinh – Giám đốc TT KĐCLGD, ĐHĐN cùng 24 học viên.
PGS.TS Đoàn Quang Vinh phát biểu khai giảng khóa đào tạo
 
     Phát biểu khai giảng, PGS.TS Đoàn Quang Vinh – Giám đốc TT KĐCLGD, ĐHĐN nhấn mạnh kết quả KĐCLGD chính là thước đo khẳng định chất lượng của nhà trường cũng như chất lượng của chương trình đào tạo. Việc tổ chức đánh giá chính xác, khách quan, công bằng là trách nhiệm của các TT KĐCLGD mà người cầm cân nẩy mực và trực tiếp thực hiện là các kiểm định viên KĐCLGD ĐH&TCCN. Do vậy, năng lực về chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ kiểm định viên trong lĩnh vực đánh giá và kiểm định chất lượng giáo dục là yếu tố quan trọng và có ý nghĩa quyết định.
Thay mặt Cục Quản lý chất lượng - Bộ GD&ĐT, TS. Lê Mỹ Phong đã đánh giá cao việc tổ chức khóa đào tạo của
TT KĐCLGD – ĐHĐN.
 
     Là một trong ba cơ sở giáo dục đại học trên toàn quốc được Bộ GD&ĐT cấp phép đào tạo kiểm định viên KĐCLGD ĐH&TCCN, tính đến nay, ĐHĐN đã tổ chức thành công 04 Khóa đào tạo kiểm định viên KĐCLGD ĐH&TCCN với sự tham gia của 153 học viên là những cán bộ quản lý cấp Trường/Khoa/Bộ môn và đội ngũ cán bộ đang làm công tác đảm bảo chất lượng giáo dục của các cơ sở giáo dục ĐH trên toàn quốc và các cơ sở giáo dục ĐH thành viên ĐHĐN.
Theo kế hoạch, Khóa đào tạo kiểm định viên KĐCLGD ĐH & TCCN – Khóa 5 được tổ chức học tập trung dưới sự hướng dẫn của giảng viên từ ngày 02/12 đến ngày 07/12/2017 và kết thúc vào ngày 22/12/2017.