“Dù là đơn vị mới thành lập nhưng TT KĐCLGD – ĐHĐN đã rất năng động. Với chương trình đào tạo bài bản, TT đã giúp người học nâng cao ý thức và hiểu biết về phương pháp ĐBCLGD tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên” - TS. Lê Mỹ Phong nhìn nhận.
TS. Lê Mỹ Phong - Trưởng phòng KĐCLGD ĐH & TCCN, Cục Khảo thí và KĐCLGD, Bộ GD&ĐT phát biểu
“Thông qua khóa đào tạo, các học viên đã được trang bị, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, kỹ năng và thái độ trong lĩnh vực đảm bảo chất lượng và kiểm định chất lượng giáo dục nhằm thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ của người làm công tác KĐCLGD ĐH & TCCN, tự tin tham gia các đoàn đánh giá ngoài, đồng thời tổ chức thực hiện các hoạt động ĐBCLGD của nhà trường, góp phần xây dựng văn hóa kiểm định chất lượng” - PGS.TS Đoàn Quang Vinh – Phó Giám đốc ĐHĐN, Giám đốc Trung tâm KĐCLGD - ĐHĐN phát biểu tại lễ khai giảng khóa III.
PGS.TS Đoàn Quang Vinh – Phó Giám đốc ĐHĐN, Giám đốc Trung tâm KĐCLGD - ĐHĐN phát biểu tại lễ khai giảng khóa III.
Trong vòng hơn 10 năm trở lại đây, KĐCLGD là hoạt động phổ biến đối với hệ thống giáo dục ĐH & TCCN ở Việt Nam, và nhận được sự quan tâm của toàn xã hội. Tại buổi lễ, TS. Lê Mỹ Phong cho biết: “Lĩnh vực kiểm định được Bộ quan tâm sâu sắc, nhất là trong giai đoạn hiện nay. Đã đến lúc cần có một hệ thống cơ chế chính sách và con người tốt thực hiện công tác kiểm định, đánh giá các chương trình đào tạo của các cơ sở giáo dục. Kiểm định cũng như công tác khám bệnh, cần con người với thái độ đạo đức nghề nghiệp tốt để thực thi công việc này”
Về tầm nhìn, chương trình KĐCLGD ĐH & TCCN được ban hành từ năm 2013. Do vậy, trong quá trình đào tạo, các cơ sở kiểm định cần cập nhật những thông tin mới, đồng thời bám sát chủ trương của Bộ”.
ThS. Phạm Thanh Hùng - hiện đang là giảng viên Trường ĐH Phạm Văn Đồng (Quảng Ngãi) chia sẻ: “Trường chúng tôi đã tiến hành đăng ký KĐCLGD tại Trung tâm KĐCLGD – ĐHĐN, và thời điểm đánh giá ngoài dự kiến là tháng 3/2017. Để hiểu rõ hơn và chuẩn bị các báo cáo cho đợt kiểm định đánh giá ngoài, Nhà trường đã cử 2 cán bộ giảng viên tham gia khóa đào tạo này. Thông qua chương trình đào tạo, chúng tôi hy vọng sẽ tìm được mô hình phù hợp cho công tác KĐCLGD của Nhà trường. Quan trọng nhất là giúp Nhà trường hoàn thiện và bổ sung những tồn tại trong công tác kiểm định. Bởi kết quả kiểm định sẽ là thước đo khẳng định chất lượng của nhà trường cũng như chất lượng của chương trình đào tạo. Trong xu hướng hội nhập giáo dục hiện nay của Việt Nam và trên thế giới, các tiêu chuẩn kiểm định sẽ định hướng chiến lược phát triển của Nhà trường.”
ThS. Phạm Thanh Hùng (bên trái hình) và TS. Phạm Văn Trung (bên phải hình) – Giảng viên Trường ĐH Phạm Văn Đồng tại lớp học kiểm định viên
“Tôi cũng kỳ vọng rằng, qua khóa đào tạo sẽ học hỏi được nhiều điều trong công tác KĐCLGD, giúp tôi có đủ năng lực để hoàn chỉnh các báo cáo phục vụ công tác đánh giá ngoài và công nhận kết quả của Nhà trường” - ThS. Phạm Thanh Hùng bày tỏ.
Các học viên chụp ảnh lưu niệm
Đại học Đà Nẵng – www.udn.vn
Tin, ảnh: Thanh Nhã – VP ĐHĐN